Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Lớp học sơ cứu miễn phí cho trẻ em

Việc sớm trang bị các kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ em và trường học là điều vô cùng quan trọng.
11:16 - 03/06/2024

Lớp học sơ cấp cứu miễn phí là một trong năm dự án cộng đồng của Hội Bác sĩ tình nguyện, bắt đầu hoạt động năm 2018, giúp trang bị cho học sinh, phụ huynh những kỹ năng cần thiết sơ cứu ban đầu.

Mỗi tuần lớp học sẽ giới thiệu những kiến thức khác nhau, trang bị cho trẻ em kỹ năng cần thiết để sơ cấp cứu cho bản thân và người gặp nạn như băng bó vết thương, sơ cứu bỏng, đuối nước... Dưới sự giảng dạy của các tình nguyện viên, những kiến thức khô khan được chuyển hóa thành hành động thực tế. Học sinh được tập dượt hàng tuần sẽ hình thành thói quen sơ cấp cứu một cách chính xác, nhanh nhẹn.

Vào mỗi cuối tuần, các em nhỏ đều được tiếp thêm nguồn năng lượng tươi vui, nhiệt tình của các tình nguyện viên, khiến các buổi học trở nên sôi động, thú vị. 

Với ý nghĩa thiết thực, lớp học đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh cho con tham gia học. Sau mỗi buổi học, những kiến thức tại lớp sẽ được cha mẹ đồng hành cùng con luyện tập và vận dụng vào đời sống. 

Việc mang lại những kiến thức bổ ích và thiết thực với thực tế giúp thiết lập những kỹ năng sống cần thiết cho các bạn nhỏ đang trong lứa tuổi học sinh. Với những kiến thức được trang bị, các em sẽ không bỡ ngỡ trước những sự cố hay tai nạn xảy ra trong đời sống hàng ngày, mà thay vào đó là có thể áp dụng những gì đã biết để tự lập cũng như giúp đỡ người thân, bạn bè khi cần thiết./.

Thực hiện: Vũ Vy, Khánh Linh, Sỹ Thành