Video Tin trong nước

Lớp học võ miễn phí cho trẻ khuyết tật trí tuệ

Tại Hà Nội, lớp học võ miễn phí được mở ra cho trẻ em khuyết tật trí tuệ tại Trung tâm Phúc Tuệ thuộc Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật Hà Nội. Lớp học đã mang lại năng lượng tích cực, hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tinh thần và cơ hội hòa nhập với xã hội.
16:15 - 13/01/2024

Lớp học võ miễn phí cho trẻ khuyết tật trí tuệ

Những động tác dứt khoát… Sự linh hoạt, tự tin hiện rõ trên khuôn mặt… Đây là những thành công ban đầu mà lớp học võ đang mang lại cho những trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ tại Trung tâm Phúc Tuệ. Đều đặn vào chiều thứ 6 hàng tuần, tại sân đền Đức Vua Cha trên phố Phó Đức Chính (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) lại vang lên tiếng hô dạy võ đầy mạnh mẽ từ một lớp học đặc biệt. Tại đây, các học viên đều là trẻ khuyết tật trí tuệ, người thì chậm chạp, người bị tăng động không thể đứng im, nhiều bạn lại hay nổi nóng bất chợt. Chính vì vậy, người dạy phải tìm ra phương pháp phù hợp và hướng dẫn trực tiếp bằng cách nắn tay chân cho các em.

Được rèn luyện sức khỏe, các em ở Trung tâm Phúc Tuệ trở nên hoạt bát, nhanh nhẹn và lạc quan hơn. Những động tác đơn giản phù hợp với thể lực giúp các em phát triển khả năng vận động, khả năng tập trung, nâng cao nhận thức và giao tiếp.

Một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp trẻ em khuyết tật trí tuệ được rèn luyện thể lực, tâm lý và kỹ năng sống, tạo sự tự tin để hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy