Video Tin trong nước

“Lớp học” yoga đặc biệt trong mùa dịch Covid-19

Trong đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, tập luyện thể dục thể thao tại chỗ được xem là giải pháp hữu hiệu giúp người dân tăng sức đề kháng để phòng, chống bệnh tật.
21:53 - 19/08/2021

Trong căn phòng rộng chừng 20m của gia đình trên phố Lê Duẩn, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, chị Đào Việt Anh, huấn luyện viên yoga, tranh thủ rèn luyện một vài động tác trước giờ “lên lớp”. Chỉ có điều, đây là một “lớp học” đặc biệt vì được tổ chức ngay tại nhà với các học viên là những thành viên trong chính gia đình mình. 

Hai thành viên chính của “lớp học” yoga đặc biệt này là bác và dì của chị Đào Việt Anh cùng sinh sống trong một gia đình và chưa từng rèn luyện một bộ môn thể dục thể thao nào trước đó. Từ những động tác bỡ ngỡ, lạ lùng ban đầu, sau 1 tháng luyện tập, cả hai đều tập luyện khá thành thục và cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về thể chất và sự hào hứng, phấn khởi về tinh thần. 

Bắt đầu làm quen với yoga từ con số 0, sau khi được cô cháu gái kiêm huấn luyện viên yoga truyền cảm hứng, những học viên trong “lớp học” đặc biệt này đã tìm được niềm đam mê với việc rèn luyện thể chất và quyết định theo đuổi việc tập luyện yoga ngay cả khi Hà Nội hết giãn cách và nhịp sống trở lại bình thường.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cuộc sống của mọi người bị xáo trộn, đặc biệt là với những người trung tuổi vốn quen vận động nay do giãn cách xã hội mà phải ngừng lại khiến cơ thể như trì trệ hơn. Để vừa rèn luyện sức khỏe, lại đảm bảo phòng dịch, việc tham gia mô hình “lớp học” yoga tại gia như thế này là một giải pháp hữu hiệu và thiết thực trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.