Video Tin quốc tế

Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam treo cờ rủ, lập bàn thờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ các Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
22:12 - 25/07/2024

Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam treo cờ rủ, lập bàn thờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ Abyei, Đội Công binh Việt Nam đã gửi về những hình ảnh xúc động đầu tiên chuẩn bị lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị với cả tấm lòng và tình cảm kính mến, tiếc thương vô hạn đối với một người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Việt Nam. Chỉ đơn sơ với lá cờ Tổ quốc kèm dải băng đen, ảnh chân dung Tổng Bí thư và những đồ lễ giản dị được bày biện ngay ngắn, bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho ngày Quốc tang.

Trước sự mất mát to lớn này, những người lính mũ nồi xanh đang thực hiện nhiệm vụ xa Tổ quốc kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và khắc ghi những lời căn dặn: “Quân đội cần tham gia tích cực, có trách nhiệm hơn nữa vào hoạt động GGHB của Liên Hợp Quốc, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ thảm họa, khắc phục hậu quả chiến tranh. Tăng cường trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau giữa quân đội ta và quân đội các nước…”. Đồng thời, quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả “5 quyết tâm, 5 chủ động” của đồng chí Tổng Bí thư kính yêu./.

  • Từ khóa