Video Tin trong nước

“Luôn có Bác trong tim” - Tình cảm người lính với Bác Hồ

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước tổ chức triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”.
23:07 - 15/05/2020

Triển lãm "Luôn có Bác trong tim" trưng bày gần 300 hình ảnh, tài liệu tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội trong việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”- qua đó tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, sự tôn kính và biết ơn vô hạn của Nhân dân cả nước đối với Người.

Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân, Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt là một chiến sỹ bộ đội cụ Hồ. Với ông hình ảnh Bác Hồ luôn mãi trong tim. Và khi đến với buổi triển lãm này, cảm xúc về những ngày tháng chiến đấu, những lời căn dặn của Bác lại hiện về trong tâm trí của người cựu chiến binh.

Không chỉ riêng cựu sỹ quan Nguyễn Văn Phiệt, nhiều cựu chiến binh khác khi đến đây, được nhìn lại những tài liệu, hiện vật, chứng tích lịch sử này cũng không khỏi bồi hồi xúc động. Đây là những minh chứng lịch sử để họ không thể nào quên những năm tháng hào hùng, thời kỳ vàng son của cách mạng Việt Nam khi có Bác dẫn đường.

Triển lãm diễn ra từ hôm nay 15/5/2020 đến hết tháng 7/2020, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng – Phương Thảo

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.