Video Tin trong nước

Lưu ý cho sinh viên khi nhập học online

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, năm nay nhiều trường ĐH đã thay đổi hình thức nhập học cho sinh viên từ trực tiếp sang đăng ký trực tuyến và nộp hồ sơ qua bưu điện. Trong quá trình triển khai nhập học online, có nhiều điểm thuận lợi nhưng cũng có một số lưu ý cho sinh viên khi làm thủ tục.
15:29 - 30/09/2021

Truy cập trang web, khai thông tin theo hướng dẫn của trường, hoàn tất  hồ sơ và gửi tới trường qua bưu điện. Từ khi bắt đầu triển khai nhập học online tới nay, trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tiếp nhận được hàng nghìn lượt hồ sơ.

Hình thức nhập học trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian cho sinh viên khi không cần tới tận trường để nộp hồ sơ. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, sinh viên không tránh khỏi những sai sót khi làm thủ tục nhập học.

Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ phối hợp để hỗ trợ những sinh viên mới có hoàn cảnh khó khăn nhập học dễ dàng hơn và thuận lợi hơn. Sinh viên sau khi trở lại trường học sẽ cần phải nộp thêm một số giấy tờ chứng minh để hoàn chỉnh hồ sơ cũng như đảm bảo tiến độ học tập.

Năm học này, công tác tuyển sinh gặp không ít khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Là hình thức mới, tuy nhiên nhập học online hiện vẫn là phương án tất yếu để đảm an toàn phòng dịch trong môi trường giáo dục, sinh viên cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố khi làm thủ tục nhập học.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.