Video Tin trong nước

Luyện tập yoga online thời Covid-19

Thực hiện giãn cách xã hội nhằm chống dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng, nhiều hoạt động thể thao phải tạm dừng, nhiều người đã tìm cho mình những những môn thể thao phù hợp thông qua cách tập online để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và khả năng phòng chống dịch bệnh.
19:32 - 15/04/2020

Luyện tập trực tuyến được cho là phương thức rất phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Chỉ với một màn hình tivi hay máy tính, giáo viên dạy yoga có thể truyền đạt những kỹ năng tập luyện tới các học viên thông qua internet. Tuy phương pháp này còn nhiều hạn chế về thời gian, không gian trong quá trình luyện tập, nhưng được mọi người hưởng ứng rất tích cực.

Khác với các môn thể dục thể thao khác là tăng cường thể lực thông qua các động tác có cường độ cao, yoga hướng đến sự hoạt động của các tuyến nội tiết thông qua các tư thế chậm, từ từ và luôn gắn liền với thư giãn. Yoga chú trọng vào hơi thở và sự cảm nhận của bản thân để tác động chậm vào sâu từng cơ quan bên trong cơ thể đồng thời cũng làm tăng cường cơ bắp, nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể. 

Dù đang phải chịu những tác động từ dịch bệnh Covid-19 đến cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều người vẫn tìm cách duy trì luyện tập thể thao với mục đích nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, từ đó sẽ phòng ngừa được dịch bệnh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.