Video Tin trong nước

Lý Đào Lang Vương – một góc nhỏ của bức tranh lịch sử đầy màu sắc

Với tiểu thuyết “Lý Đào Lang Vương” của nhà văn Phùng Văn Khai sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn rõ nét hơn về những cống hiến của một nhân vật không thể thiếu để giúp triều đại Tiền Lý trở nên vững bền.
19:50 - 15/09/2021

Với cuốn tiểu thuyết “Lý Đào Lang Vương” độc giả sẽ được khám phá lịch sử bằng cách viết sáng tạo, xen lẫn hư cấu, khiến cho hiện thực lịch sử trở nên gần gũi và đẹp hơn. Việc xây dựng hình tượng nhân vật lịch sử Lý Thiên Bảo, dựng lại một mắt xích quan trọng trong triều đại nhà Tiền Lý một cách đầy đủ, dễ hiểu, dễ nhớ là điều không phải nhà văn nào cũng đủ tự tin để cầm bút với chủ đề tiểu thuyết lịch sử và thành công với nhiều giải thưởng đến như vậy

Điểm nhấn của tiểu thuyết Lý Đào Lang Vương là thời điểm một không gian nước Vạn Xuân ngàn cân treo sợi tóc, khi Vua Lý Nam Đế phải chạy lên vùng núi Khuất Lão thì chính trong tình thế đó, tài năng của những chủ công Lý Thiên Bảo, chánh tướng Lý Phật Tử, quân sư Triệu Quốc Chính, sư phụ Phùng Hiền Anh càng được thể hiện rõ. Dấu ấn của “Lý Đào Lang Vương” mà nhà văn đã làm nên đó chính là hình tượng người anh hùng giữa thời loạn, thể hiện một cách đầy can trường, dũng mãnh.

Tiểu thuyết “Lý Đào Lang Vương” được xây dựng với hai nguồn cảm hứng lớn: Dạt dào niềm tự hào về truyền thống đại nghĩa, tự chủ, yêu nước và ngùn ngụt chí căm thù với kẻ xâm lăng. Mạch văn được viết với tiết tấu nhanh, mạnh mẽ, đầy hứng khởi để vẽ lên một bức tranh lịch sử đầy màu sắc. Mỗi người đọc tiếp cận “Lý Đào Lang Vương” để hiểu về một giai đoạn lịch sử, hiểu cách đánh giặc, hiểu tâm hồn, tính cách của những người xưa đã đầy khát vọng hòa bình, yêu nước, khoan dung và rất quật cường, khí tiết, mạnh mẽ.

Thực hiện: Lục Hường

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.