Video Tin trong nước

Mái ấm cho những trẻ bại não

Tại Việt nam, ước tính trẻ bại não trong nhóm từ 0-14 tuổi có khoảng 40.0000-50.000 người. Trong đó, nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. “Mái ấm siêu nhân” ra đời như tiếp thêm động lực cho các trẻ bại não mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh bại não.
20:32 - 13/08/2023

Mái ấm cho những trẻ bại não

      Có con gái bị mắc chứng bại não nên 2 năm nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của mẹ con chị Hạnh. Thường xuyên phải ở bệnh viện thăm khám, chị phải thuê phòng ở với chi phí đắt đỏ, trung bình mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng. Nhưng từ khi biết đến “Mái ấm siêu nhân” mẹ con chị đã được hỗ trợ chỗ ở miễn phí. 

      Không riêng chỉ mẹ con chị Hạnh, “Mái ấm siêu nhân” còn là điểm đến quen thuộc của rất nhiều cha mẹ có con đang điều trị bại não tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ra đời cách đây 3 năm, không gian sinh hoạt sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi này đã hỗ trợ cho hơn 200 gia đình. Đặc  biệt, không chỉ có giá trị về vật chất, “Mái ấm siêu nhân” còn là nơi trị liệu về tinh thần hiệu quả cho các con bị bại não.

      Không có sức khỏe như bạn bè cùng trang lứa, cơ thể không lành lặn vì căn bệnh bại não quái ác, nhưng Đức Anh vẫn nỗ lực vươn lên số phận. Có chuyên môn về thiết kế, Đức Anh đã tìm rất nhiều nơi làm việc khác nhau nhưng chưa phù hợp. Đến với mái nhà chung của những người cùng hoàn cảnh, Đức Anh đã có một nơi để gắn bó, một công việc với mức thu nhập ổn định. 

      Chưa dừng lại ở đó, các hoạt động của lớp học siêu nhân hay dự án chăm con cho mẹ đi làm… cũng được tổ chức.  Từ đó giúp đỡ rất nhiều trẻ mắc bại não và các gia đình trong cộng đồng. 3 năm hình thành và phát triển, đây thực sự đã trở thành một ngôi nhà  chung, trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh kém may mắn.

      Trong mái ấm đặc biệt này, dù mỗi trẻ bại não có một thể trạng khác nhau, mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả các thành viên đều có chung niềm tin và mục tiêu là cố gắng vượt qua khó khăn, mạnh mẽ chiến đấu với căn bệnh bại não giúp các con được sống, hòa nhập cộng đồng./.

Thực hiện: Ngọc Hòa