Video Tin trong nước

Mái ấm cửa Phật

Chùa Hồi Long, ngôi chùa có lịch sử lâu đời ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhiều năm nay luôn là nơi lui tới của du khách thập phương bởi vẻ đẹp thâm nghiêm.
19:53 - 13/03/2021

Ðây cũng đồng thời là mái ấm dành cho nhiều trẻ em mồ côi trong vòng tay yêu thương của sư thầy Thích Nữ Đàm Ngoan.

Gần hai năm qua, Trung tâm từ thiện xã hội chùa Hồi Long trở thành ngôi nhà của những trẻ bất hạnh bị bỏ rơi. Mỗi đứa trẻ có một hoàn cảnh đáng thương khác nhau nhưng giờ đều được bao bọc, chở che trong vòng tay ấm áp của sư thầy Thích Nữ Đàm Ngoan, trụ trì chùa Hồi Long.

Công việc hằng ngày vốn rất bận rộn, nhưng sư thầy vẫn dành thời gian chơi với các bé, kiểm tra việc ăn uống, ngủ nghỉ, học hành và sức khỏe của mỗi con. 

Hiện tại chùa Hồi Long đang cưu mang cho gần 10 cháu, trong đó có những cháu còn nhỏ, thể trạng yếu ớt nên chăm sóc khá vất vả.

Để có kinh phí trang trải cuộc sống và nuôi dạy các con, sư thầy Thích Nữ Đàm Ngoan bắt tay vào nghiên cứu làm hương, tinh dầu sả, nuôi trồng nấm, mộc nhĩ sạch. 

Ban đầu, thầy thuê người về hướng dẫn, rồi sau tự mày mò tìm cách làm mới để nâng cao chất lượng sản phẩm. Mong muốn lớn nhất của sư thầy cũng như mọi người ở Trung tâm là chăm sóc, nuôi dạy các con khỏe mạnh, trưởng thành.

Bên cạnh việc cưu mang trẻ mồ côi, trong nhiều năm qua, sư thầy còn có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động thiện nguyện, xây dựng trường học, tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa với kinh phí hàng chục tỷ đồng, và được Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen “Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” với thành tích xuất sắc trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Bảo Minh, Bình Minh, Bảo An, Hải Yến... những cái tên ý nghĩa của bọn trẻ được sư thầy đặt cho chứa đựng biết bao hy vọng về một tương lai bình an và hạnh phúc. 

Để sau này, giống như nguyện ước của sư thầy, dù có đi đâu, ngôi chùa vẫn là mái ấm chở che, là nơi trở về nương tựa của các con trong cuộc đời.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.