Video Tin quốc tế

Malaysia thay đổi chiến lược phòng chống Covid-19

Thủ tướng Malaysia Sabri Yaakob hôm 14/9 tuyên bố, Malaysia sẽ không kéo dài tình trạng phong toả vì hiện giờ đó là biện pháp không còn thích hợp để kiềm chế sự gia tăng của dịch Covid-19.
19:48 - 15/09/2021

Giới chức Malaysia e ngại việc phong toả có thể gây tác động tiêu cực nhiều hơn bao gồm cả về sức khoẻ tâm thần cho người dân. Cũng theo ông Yaakob, chính phủ Malaysia sẽ đưa ra quyết định sau khi xem xét dữ liệu từ các đánh giá rủi ro do Bộ Y tế và Bộ Thương mại nước này cung cấp. Hiện tại 74,7% dân số trưởng thành của Malasyia đã được tiêm chủng đầy đủ và có 91,6% được tiêm ít nhất một mũi vaccine. 

Malaysia là một trong những quốc gia kéo dài lệnh phong toả lâu nhất tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên số ca nhiễm mới tại nước này vẫn liên tục tăng bất chấp việc người dân không được phép ra khỏi nhà. Thủ tướng Sabri Yaakob cho rằng mặc dù một số lĩnh vực được phép mở cửa trở lại song phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt ban đầu như bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, xuất trình chứng nhận tiêm chủng đủ 14 ngày.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.