Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân

Với tinh thần âm nhạc là để sẻ chia và kết nối, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 201 được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp thêm nghị lực, hy vọng cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang điều trị tại đây.
14:05 - 21/10/2024

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân

Sôi nổi, rộn rã, cảm xúc, vui vẻ…là những cung bậc cảm xúc trong chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 201 tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Sự cống hiến, cháy hết mình của các ca sĩ, nghệ sĩ đã giúp cho các bệnh nhân có thêm nhiều phút giây thoải mái, nhiều năng lượng tích cực để chống chọi và chiến đấu với bệnh tật.

Không chỉ biểu diễn trên sân khấu, các ca sĩ còn đến tận những phòng bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông – nơi bệnh nhân đang ngày ngày đấu tranh cho sự sống để vang lên những tiếng hát mộc mạc, khiến không gian phòng bệnh trở nên ấm áp, tràn ngập niềm vui và sự sẻ chia. 

Âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần, mang đến cho bệnh nhân niềm lạc quan, yêu đời, mang đến cho người nhà bệnh nhân nghị lực, hy vọng và mang đến cho các y, bác sĩ sự sẻ chia, giảm bớt mệt nhọc, căng thẳng. 

Mang âm nhạc đến bệnh viện là chương trình âm nhạc thiện nguyện do Bộ Y Tế, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn thanh niên ngành Y tế và nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức. Chương trình không chỉ đem niềm vui, nụ cười đến cho người bệnh mà còn đem đến những khích lệ, sẻ chia với bệnh nhân nghèo bằng những phần quà thiết thực. Đây là hoạt động ý nghĩa, trở thành chiếc cầu nối yêu thương, gắn kết cộng đồng với người bệnh./.

Thực hiện: Hồng Thúy - Hán Trang - Đức Thành