Video Tin trong nước

Mang sân chơi đến với trẻ em vùng cao - Dự án nhiều ý nghĩa

Dụ án “Thiết kế hệ vận động vui chơi cho trẻ em mầm non ở vùng khó” không chỉ mang niềm vui đến cho các em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, hoạt động này còn giúp các em tham gia dự án có cơ hội phát triển toàn diện hơn.

14:33 - 26/05/2024

Mang sân chơi đến với trẻ em vùng cao - Dự án nhiều ý nghĩa

Bập bênh, xích đu... và rất nhiều mô hình vận động khác đã được chuyển tới các em nhỏ tại điểm trường mầm non Hua Kìm, xã Chiềng Muôn, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Điều đáng nói, những sản phẩm này được thiết kế và lắp ráp bởi những học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường và là một trong những hoạt động thuộc dự án “Thiết kế hệ vận động vui chơi cho trẻ em mầm non ở vùng khó” do các học sinh của trường THCS Maya, TP. Hà Nội thực hiện.

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, hầu hết các em đều tự mình thực hiện từng bước, từ lên ý tưởng khảo sát, thiết kế thi công, kêu gọi tài trợ và liên hệ kết nối với các nhóm thiện nguyện... Mặc dù các thầy cô giáo và cha mẹ có tham gia hỗ trợ nhưng đều theo hướng gợi mở và để các em tự tìm cách giải quyết các vấn đề gặp phải, từ đó giúp các em phát huy được hết những khả năng của bản thân.

Không chỉ là một hoạt động đơn lẻ, hiện dự án vẫn đang tiếp tục được triển khai với mong muốn thêm nhiều hơn nữa những em nhỏ vùng sâu vùng xa sẽ được vui chơi và phát triển lành mạnh./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Chí Phương.