Video Tin quốc tế

Mang Tết đến với bà con Việt kiều có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Những ngày này, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đang tích cực thăm hỏi và tặng quà Tết cho bà con người gốc Việt Nam, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Thủ đô Phnom Penh và nhiều địa phương của Campuchia.
13:41 - 28/01/2024

MANG TẾT ĐẾN VỚI BÀ CON VIỆT KIỀU CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI CAMPUCHIA

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con Việt kiều nhân dịp Tết đến xuân về. Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nhấn mạnh vai trò quan trọng không thể tách rời của cộng đồng người Việt tại nước ngoài nói chung và tại Campuchia nói riêng. Theo Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, năm 2023 kinh tế của Việt Nam và Campuchia tuy có tăng trưởng khá trong khu vực nhưng cũng là năm rất khó khăn đối với các doanh nghiệp, bà con. Mặc dù vậy, nhưng với tấm lòng và tình cảm thì các doanh nghiệp của chúng ta tại đất nước chùa Tháp vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với bà con. 

Tại chương trình, Công ty Viettel Cambodia (Metfone) đã trao tặng 1.075 suất quà Tết trị giá hơn 22.600 USD cho cộng đồng người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia thông qua chương trình “Xuân an yên, vui đón tết” do Đại sứ quán Việt Nam và tổng hội Khmer Việt Nam tại Campuchia tổ chức.

Thay mặt cộng đồng người Campuchia gốc Việt, ông Sim Chy, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Công ty Viettel Cambodia (Metfone) đã quan tâm, hỗ trợ bà con người gốc Việt tại Campuchia, nhất là vào thời điểm Tết đến Xuân về./.

Thực hiện: Văn Đỗ,Tuấn Anh - Phóng viên VOV thường trú tại Phnom Penh, Campuchia