Video Tin trong nước

Mang Trung thu đến trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Mỗi dịp Trung thu đến, tất cả trẻ em trên khắp mọi miền Tổ quốc đều háo hức, mong chờ được rước đèn, phá cỗ đón Trăng. Mong ước ấy tưởng như giản đơn nhưng với các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, Tết Trung thu còn rất xa vời.
20:36 - 18/09/2021

Ra Hà Nội chữa bệnh u tế bào thần kinh cho con được gần 2 tháng, vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị Hoàng Thị Tăng ở Tuyên Quang phải thuê một căn phòng trọ chưa đầy 10m2 để tiện đi lại thăm khám cho con. Cứ tưởng năm nay sẽ không có Trung thu, hay thậm chí không còn nghĩ gì đến cái tết vốn dành riêng cho con mình. Nhưng khi nhận được những phần quà từ các nhà hảo tâm, chị cảm thấy ấm lòng hơn.

Chị Tăng cũng như rất nhiều gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo đang chữa trị ở Hà Nội đều không dám nghĩ đến Trung thu cho con, mặc dù các bé cũng rất mong đợi. Miếng ăn hằng ngày còn thiếu trước hụt sau, đang chạy từng bữa thì đâu ai dám nghĩ đến Trung thu, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Mong muốn duy nhất của gia đình các em là sớm được về nhà, rời xa giường bệnh.

Bên ngoài phố xá không ồn ào, náo nhiệt như mọi năm bởi lễ hội Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong bệnh viện, hay các khu nhà trọ hàng trăm, hàng nghìn trẻ vẫn đang phải chống chọi với nỗi đau bệnh tật. Để giúp các em có được một mùa Trung thu ấm áp, đầy tình yêu thương, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị đã cùng nhau chung tay vì trẻ thơ.

Tết Trung thu luôn là dịp để dành riêng cho các em thiếu nhi trên khắp mọi miền đất nước. Thế nhưng để các em có một mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui thì cần lắm sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội.

Thực hiện: Thu Hương - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.