Video Tin trong nước

Mang văn hóa truyền thống Tây Nguyên tới gần với các bạn nhỏ

Với định hướng phát triển dòng sách tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam dành cho các gia đình Việt và trẻ em Việt, vừa qua, Lionbooks đã cho ra mắt bộ sách mang đậm màu sắc dân tộc, bản sắc văn hóa Tây Nguyên mang tên “Em yêu Việt Nam mình”.
22:40 - 02/04/2022

Đến với triển lãm, ngoài việc được cùng bạn voi Đing Đoong đi thăm thú buôn làng và núi rừng qua những bức tranh minh hoạ sống động của tác giả Thanh Phan - Heg, các em nhỏ còn có cơ hội thưởng thức các tác phẩm đến từ các nhiếp ảnh gia như Anh A Byon Việt (Việt Râu), bạn Lương Viết Cường, bạn Nguyễn Trần Duy Anh. Để có những bức tranh, ảnh về mảnh đất huyền thoại Tây Nguyên Tây Nguyên kỳ diệu, bí ẩn, hoang sơ, mộc mạc và đượm chất trữ tình. các họa sĩ và nhiếp ảnh gia đã phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, khảo sát. 

Bên cạnh việc thưởng thức những phong cảnh tuyệt đẹp của Tây Nguyên, các bạn nhỏ cũng sẽ được trải nghiệm đọc bộ sách “Em yêu Việt Nam mình”. Bộ sách gồm 3 cuốn sách: Mái nhà trên cao nguyên, Tiếng rừng, Trở về. Mỗi cuốn sách lại là một câu chuyện thú vị về bạn Voi con có tên Đing Đoong trên hành trình tìm kiếm gia đình đích thực của bản thân.

Tại buổi triển lãm, các em nhỏ sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với tác giả và hoạ sĩ bộ sách Em yêu Việt Nam Mình để có thể hiểu hơn về nội dung cũng như quá trình tạo ra bộ sách này. Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra hết ngày 3/4/2022, tại Hà Nội.

Huyền Phương – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.