Video Tin quốc tế

Mạng xã hội - Mặt trận tranh cử nóng bỏng tại Australia

Ngày 21/5, Australia sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 47. Ngoài các cuộc vận động tranh cử tại thực địa thì trên MXH cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt khi các ứng cử viên và đảng chính trị chạy nhiều quảng cáo trên các nền tảng khác nhau.
19:54 - 01/05/2022

Với sự phổ biến của mạng xã hội, các nền tảng này đang trở thành công cụ tranh cử hữu hiệu của các ứng cử viên tại Australia.

Australia có hơn 25 triệu dân nhưng có tới 20,5 triệu người sử dụng mạng xã hội, trong số này 52% người dùng mạng xã hội để đọc tin tức. Thực tế này cho thấy mạng xã hội là một kênh thông tin quan trọng tại Australia. Vì vậy chiến dịch vận động tranh cử không chỉ là các chuyến đi vận động của các ứng cử viên tại thực địa mà còn diễn ra sôi động trên mạng xã hội.

Trước thực tế này, các đảng phái chính trị đang tận dụng mạng xã hội để gửi thông điệp tới các cử tri. Trong đó, Đảng Thống nhất Australia là đảng phái chính trị chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất. Trong 30 ngày tính đến 6/4, Đảng Thống nhất Australia đã chi 75 nghìn AUD cho quảng cáo chính trị cho công ty Meta, nơi sở hữu 2 mạng xã hội Facebook và Instagram. Trong cùng thời gian này, số tiền Công đảng chi cho quảng cáo là gần 35.700 AUD và của đảng Tự do là hơn 57.500 AUD.

Không thể phủ nhận về việc đưa các quảng cáo chính trị lên mạng xã hội thì sẽ tiếp cận được với nhiều cử tri Australia hơn tuy vậy tác động của các quảng này tới lá phiếu của cử tri thì vẫn còn chưa thể xác định vì còn phụ thuộc vào khu vực bỏ phiếu cũng như từng đối tượng cử tri.

Việt Nga - Hữu Tiến/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.