Video Tin trong nước

Mặt trận cần hành động cụ thể chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân

Tại Đại hội thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam diễn ra vào sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cần phải làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân.
19:23 - 18/09/2020

Làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân, tiếp tục triển khai có hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội; phát huy vai trò và vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu như vậy tại Đại hội thi đua yêu nước của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam diễn ra vào sáng nay. Đại hội tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 64 điểm cầu trong cả nước.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích nổi bật của các đại biểu tham dự Đại hội hôm nay cũng như rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên các lĩnh vực công tác của Mặt trận, trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước, tình hình kinh tế - xã hội đến thời điểm này tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

Với tình hình an ninh, chính trị trên thế giới và khu vực diễn biến nhanh, phức tạp; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Thủ tướng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu tập trung tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, thành viên nâng cao nhận thức và trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đoàn kết các dân tộc, đoàn kết các tôn giáo, đoàn kết đồng bào trong nước cũng như đồng bào ta ở nước ngoài.

Thủ tướng mong muốn Mặt trận có nhiều hành động và việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Thủ tướng nhấn mạnh mỗi cán bộ Mặt trận và cả cán bộ cơ quan Đảng, chính quyền và trong hệ thống chính trị cần lắng nghe để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; luôn gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với nhân dân để nói lên được tiếng nói của nhân dân, phải làm cho dân hiểu, dân tin. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tận tụy, bám sát công việc của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhất là ở cơ sở. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động của MTTQ Việt Nam. Cũng tại Đại hội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động phong trào thi đua trong toàn hệ thống Mặt trận giai đoạn 2020-2025 nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết và Chương trình hành động Đại hội IX Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đề ra.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.