Video Tin trong nước

Máy sấy lạnh đa năng Sasaki đáp ứng nhu cầu người sử dụng

Sau 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoa quả, rau củ ở một số nơi liên tục phải giải cứu, một số phải đổ bỏ vì không thể tiêu thụ. Chính vì vậy mà vấn đề chế biến nông sản được 4 nhà (nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học đặc biệt quan tâm đầu tư.
18:32 - 02/05/2022

TS. Nguyễn Trí Ngọc và TS. Lê Văn Ngân một người trong lĩnh vực trồng trọt, một người phụ trách xúc tiến thương mại lĩnh vực nông nghiệp, họ cũng đang mày mò tìm hiểu công nghệ chế biến nông sản để kết nối cho các vùng canh tác và hôm nay nơi họ thăm quan là Công ty Thương mại Quốc tế Orgen. Một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chế biến nông sản và canh tác hữu cơ. Vậy là 2 chuyên gia cũng đã có dữ liệu cụ thể về tác dụng cũng như hiệu quả thực.

Với công nghệ sấy lạnh thông minh tăng tốc Sasaki sẽ giúp nông sản giữ nguyên màu, nguyên mùi, nguyên vị đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Nhờ nguyên lý tách ẩm độc lập, hoa quả được rút ẩm đồng đều từ bên trong, đạt được độ ẩm tối ưu mà không bị phụ thuộc vào các yếu tố của môi trường bên ngoài. Đồng thời giúp giảm thiểu tiêu hao năng lượng, rút ngắn thời gian sấy, đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường. 

Từ hiệu quả của công nghệ sấy lạnh hiện nay không chỉ có Bắc Giang phát triển công nghệ sấy lạnh đối với quả vải ở lục ngạn mà công nghệ này cũng đang được phát triển ở Thanh Hóa để chế biến cây rau má thành các loại bột pha nước uống giải nhiệt cho mùa hè phù hợp với nhu cầu sử dụng tiện lợi của người dân. Công nghệ sấy lạnh cũng đang phát huy hiệu quả đối với sấy hoa quả như Thanh Long xoài, dứa, nhãn, cam ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.