Video Sách và cuộc sống

Mẹ và con - Tình mẹ con của những người nổi tiếng

"Mẹ và con - Tình mẹ con của những người nổi tiếng" kể về những người mẹ đã đi qua những giai đoạn khó khăn của đất nước một cách nhẹ nhàng, họ hun đúc lên những người con tài đức vẹn toàn, đóng góp vào nhiều lĩnh vực trong xã hội.
14:58 - 03/08/2021

Ở cuốn sách "Mẹ và con - Tình mẹ con của những người nổi tiếng", bạn không tham vọng nói được điều gì mới về tình mẫu tử, chỉ ngõ hầu khơi lại cái nguồn vĩ đại vô tận ấy thông qua hình ảnh những người mẹ Việt Nam cụ thể. Họ là trí thức, là tiểu thương, là nông dân, họ ở nông thôn, ở thành thị, ở miền núi, họ thế gia, họ bình dân, họ “người không chữ”… 

Và còn là biết bao nhiêu những khác biệt về hoàn cảnh, số phận, thời đại sống… nhưng đồng quy ở một điểm là mẹ của những người con trên dải đất hình chữ S, hình ảnh mẹ già còng lưng đội nón. 

Mỗi nhân vật con trong sách chọn cho mình một điểm nhìn về mẹ để mà kể, mà rưng rưng. Những mảng ký ức người con lần hồi trong cõi nhớ về mẹ mang tự tình cá nhân, nhưng vẫn đầy ăm ắp ký ức của cả một thời đoạn, với những khúc quanh mà lịch sử dân tộc đã kinh qua. 

Chính vì thế những di sản mẹ để lại cho các con là cả những bài học lý trí - như một cách sống, cách ứng xử với cuộc đời – để rồi sau này trở nên hành trang thiết thân cho đám con ra đời với tròn trịa nhân cách. Những bà mẹ Việt Nam thương chồng, yêu con khéo lo toan vun vén như thế ấy, đã gánh trên vai mình cả bao nhọc nhằn, truân chuyên của mưa nắng thời cuộc. 

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.