Video Bản tin Sức khỏe 24H

Miễn phí khám, tư vấn bệnh lý Glôcôm

nhằm hỗ trợ cộng đồng nâng cao hiểu biết, phát hiện sớm để điều trị kịp thời bệnh Glôcôm, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh lý Glôcôm “Bảo vệ đôi mắt, thắp sáng cuộc đời” vào chiều thứ 3 hàng tuần.
16:03 - 08/04/2024

Có dấu hiệu chảy nước mắt và nhìn mờ, với tâm lý “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bệnh nhân này đã chủ động đến khám, kiểm tra để phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu có mắc bệnh Glôcôm.

Được chẩn đoán mắc Glôcôm cách đây 30 năm, nhờ phát hiện sớm và tuân thủ chỉ định của bác sĩ nên thị lực của bệnh nhân này được duy trì được đến hiện tại. 

Glôcôm (hay còn gọi là thiên đầu thống, cườm nước) là bệnh lý tổn thương tiến triển của đầu dây thần kinh thị giác gây giảm hoặc mất thị lực và có thể gây mù lòa vĩnh viễn. 

Glôcôm là căn bệnh về mắt đứng thứ hai, sau bệnh đục thể thủy tinh là nguyên nhân gây mù lòa có thể phòng tránh được ở hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bệnh đặc biệt dễ bộc phát ở những người trên 40 tuổi, những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp và những người có người thân mắc bệnh glôcôm, viễn thị, mắt có tiền căn chấn thương hoặc phẫu thuật mắt…

Do bệnh Glôcôm rất nguy hiểm nhưng lại khó phát hiện, chính vì vậy chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh Glôcôm của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã góp phần hỗ trợ cộng đồng được chẩn đoán sớm và không bỏ lỡ thời điểm vàng điều trị. 

Với thông điệp “Nhận thức cũng là điều trị”, chương trình khám và tư vấn miễn phí bệnh Glôcôm đã giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, tầm soát kịp thời đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh, góp phần phòng chống mù lòa do bệnh Glôcôm.

Thực hiện Hồng Thuý – Trọng Đại