Video Tin trong nước

Mở cửa du lịch quốc tế - nới lỏng nhưng không buông lỏng

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi diễn đàn "Luồng xanh cho du lịch cất cánh" với chuyên đề: Mở cửa du lịch linh hoạt, hiệu quả, an toàn.
19:19 - 11/03/2022

Tại diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, việc Việt Nam thuộc nhóm 10 nước có tỷ lệ tiêm vaccine cao nhất thế giới là cơ sở quan trọng để Việt Nam tự tin mở lại đường bay đến các nước và vùng lãnh thổ. Cùng với đó, việc mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3 tới đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho việc đón khách du lịch đến Việt Nam.

Trong khi đó, theo các chuyên gia y tế, Việt Nam đã bước sang giai đoạn khác của phòng chống dịch, khi Hà Nội và 62 tỉnh, thành có độ phủ vaccine cao, số ca mắc lớn nhưng không nhiều triệu chứng nặng. Với kinh nghiệm, năng lực đã có, hệ thống y tế sẽ không quá tải, tỷ lệ tử vong không cao. Đây là lý do chúng ta có thể mở cửa và cần thay đổi quan điểm, chấp nhận có người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chuyển từ cấm đoán sang kiểm soát rủi ro.

Cũng theo PGS.TS Trần Đắc Phu, ngành du lịch có đặc điểm phức tạp vì liên quan tới nhiều nơi, nhiều tình huống, nhiều môi trường khác nhau (ngoài trời, phòng kín…). Đồng thời, tiếp xúc nhiều nhóm người lạ khác nhau, liên quan tới nhiều ngành, nhiều đơn vị, nhiều địa phương. Do đó, chính sách phòng bệnh đặc thù cũng cần áp dụng linh hoạt cho từng hoạt động và đặc biệt là cần áp dụng linh hoạt quy định 5K, xác định khi nào, K nào áp dụng được, K nào chủ đạo, K nào hỗ trợ.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.