Video Tin trong nước

Mở cửa du lịch thận trọng

Với chủ trương chung sống an toàn với dịch COVID-19, từng bước phục hồi kinh tế, Chính phủ đã đồng ý để tỉnh Kiên Giang thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trở lại ngay khi chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về an toàn phòng dịch.
19:29 - 24/09/2021

Một số địa phương khác như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Lâm Đồng… cũng chủ động chuẩn bị các công tác cần thiết để được đón khách du lịch trở lại. Nhiều ý kiến cho rằng, song song với khai thác nguồn khách quốc tế, khách du lịch trong nước cũng là nguồn lực dồi dào cần được chú trọng.

Phú Quốc được chọn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế vì có lợi thế là đảo biệt lập và có đường bay thẳng quốc tế. Tuy nhiên, việc đón khách quốc tế trở lại cũng đang đặt ra rất nhiều vấn đề về công tác đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19. Sẽ phải có rất nhiều các phương án cho mọi tình huống có thể xảy ra. 

Cũng theo ý kiến của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp, trong bối cảnh hiện nay, nếu có sự chuẩn bị tốt thì có thể triển khai song song đón khách du lịch quốc tế và nội địa, thay vì chỉ đón khách quốc tế. Thậm chí, với khách nội địa, các phương án tổ chức đang có nhiều thuận lợi hơn.

Việc mở cửa du lịch trở lại ở thời điểm này sẽ cần có bước đi thật thận trọng. Về cơ bản dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến rất phức tạp và thực tế giữa các địa phương, thậm chí trong cùng một tỉnh, thành đang tồn tại những bất cập và độ “vênh” trong công tác phòng chống dịch. Sự chuẩn bị sẵn sàng không chỉ là khẩu hiệu, mà sẽ cần sự đánh giá và cần những kịch bản dựa trên năng lực thực tế của mỗi điểm đến khi quyết định mở cửa đón khách trở lại, cho dù đó là khách quốc tế hay nội địa.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.