Video Tin trong nước

Mở cửa du lịch trong nước từ ngày 30-4

Chính quyền địa phương, các doanh nghiệp mở cửa du lịch trong nước từ ngày 30-4. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp chiều 28/4 với thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch về các giải pháp mới trong phòng, chống dịch Covid-19.
21:10 - 28/04/2020

Phát biểu ý kiến kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình phòng, chống dịch những ngày qua đạt nhiều kết quả tích cực; tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt những người làm công tác phòng, chống dịch.

Trên phạm vi cả nước có nguy cơ thấp, không có ca nhiễm cộng đồng, nhưng việc tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 19/CT-TTg phải được quan tâm. Trong kỳ nghỉ kéo dài tới, Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người; bảo đảm kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 lành mạnh, an toàn cho người dân.

Về việc sửa Nghị quyết 20/NQ-CP, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần cho phép xuất khẩu khẩu trang y tế, các loại thuốc điều trị và vật tư y tế; tạo điều kiện tối đa, khuyến khích cho các doanh nghiệp xuất khẩu, bảo đảm chất lượng khẩu trang, Bộ Công thương bảo đảm nguồn nguyên liệu cho sản xuất khẩu trang, bảo đảm cơ số dự phòng trong nước. Thực hiện việc mua sắm thuốc theo diễn biến dịch bệnh. Các địa phương có một cơ số dự phòng chống dịch. Các đơn vị chưa đủ năng lực xét nghiệm hoặc có nhiều mẫu xét nghiệm thì cần đặt hàng các đơn vị đủ năng lực. Thủ tướng lưu ý các địa phương cả nước ngăn chặn tình trạng tiêu cực, lợi ích nhóm trong mua sắm thiết bị y tế, nếu phát hiện thì phải xử lý nghiêm. Các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế phải bảo đảm chất lượng, uy tín quốc gia.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.