Video Tin trong nước

Mở cửa đường bay quốc tế: Cần phản hồi từ các địa phương có sân bay quốc tế

Dù Bộ GTVT đã có đề xuất cho phép mở lại đường bay quốc tế, tuy nhiên đến thời điểm này những địa phương có sân bay quốc tế cũng như nhiều bộ, ngành liên quan vẫn chưa đưa ra các quy định cụ thể cho hoạt động đón các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam.
19:22 - 29/10/2021

Mặc dù việc mở cửa cần có lộ trình và phải đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, tuy nhiên nhiều chuyên gia cũng như doanh nghiệp cho rằng vẫn còn sự trậm chễ dẫn đến ảnh hưởng đến hoạt động phục hồi của các doanh nghiệp.

Vietjet là một trong những hãng hàng không có sự chủ động rất sớm trong việc khôi phục lại các đường bay nội địa ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép. Công tác phòng dịch đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như phi hành đoàn trên các chuyến bay được thực hiện nghiêm túc, khoa học, tuân thủ các quy định của Bộ Y tế. Điều này cũng được chuẩn bị cẩn trọng đễ sẵn sàng cho các chuyến bay quốc tế ngay khi được phép. Tuy nhiên điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại, những địa phương có sân bay quốc tế và các bộ ngành liên quan vẫn chưa đưa ra các tiêu chí, quy định cụ thể để có thể khởi động được các chuyến bay này. 

Nghị quyết 128 của Chính phủ về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” nêu rõ, cùng với công tác phòng chống dịch, cần: tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân dần trở lại tình trạng bình thường mới; không để tình trạng cục bộ, cát cứ trong ban hành và thực hiện các giải pháp trên mức cần thiết. Chính bởi thế điều quan trọng là các địa phương cần phát huy được tính chủ động, sáng tạo, thay vì lo ngại trách nhiệm.

Qua trao đổi với Kênh Truyền hình VOVTV, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cũng cho rằng: Chính phủ đã nhất quán quan điểm thích ứng lâu dài, linh hoạt, phòng ngừa và kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh, sớm đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường mới. Địa phương, bộ ngành nào chậm trễ thì địa phương, bộ ngành đó phải chịu trách nhiệm.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.