Video Tin trong nước

Mở cửa giao thương, vận tải hành khách phải có những bước đi, tính toán thận trọng, kỹ lưỡng

Tại buổi họp báo Chính phủ chuyên đề thông tin về Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ sáng 4/1, nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung và việc triển khai các Nghị quyết này đã được đại diên cơ quan báo chí nêu và lãnh đạo các bộ, ngành làm rõ, giải đáp.
20:56 - 04/01/2021

Tại họp báo, vấn đề về lộ trình mở cửa giao thương, vận tải hành khách được nhiều cơ quan báo chí quan tâm.

Về lộ trình mở cửa giao thương vận tải hành khách theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho biết phụ thuộc nhiều yếu tố, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn rất phức tạp, thậm chí còn có các chủng mới như ngành y tế đã thông tin, thêm nữa là việc có vaccine mới có thông tin ban đầu và cũng chưa khẳng định việc tiêm vaccin trong năm 2021 là bảo đảm an toàn để chúng ta giao thương vận tải hành khách.

Ông Trần Quốc Phương cũng cho biết Bộ KH&ĐT đã có báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc mở cửa giao thương, vận tải hành khách phải có những bước đi, tính toán thận trọng, kỹ lưỡng với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, đặc biệt là thời điểm cuối năm, dịp Tết Nguyên đán 2021 việc kiểm soát việc nhập cảnh bất hợp pháp rất vất vả và khó khăn, do nhu cầu của người dân Việt Nam mong muốn được về quê ăn Tết, đoàn tụ gia đình rất lớn, người dân không đi được cách này cũng sẽ tìm cách đi trái phép, mà không kiểm soát được về vấn đề y tế sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. Vì vậy, lộ trình chính xác ngày, giờ nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các bộ, ngành sẽ trình Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét mở lại giao thương về mặt phạm vi, quy mô, các địa bàn quốc gia có thể mở được để đảm bảo sự an toàn cao nhất./.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.