Video Tin trong nước

Mô hình chính quyền đô thị ở Hà Nội – Người dân được lợi, nhà nước tiết kiệm ngân sách

Từ ngày 1/7/2021, thủ đô Hà Nội tiến hành áp dụng mô hình chính quyền đô thị ở 12 quận và thị xã Sơn Tây theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội.
16:38 - 15/07/2021

Ghi nhận trong những ngày đầu thực hiện, dư luận người rất đồng tình khi mà nhiều thủ tục hành chính được giản lược, mức độ hài lòng đối với thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức phường xã tăng lên.

Trụ sở UBND phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Khu vực làm các thủ tục tư pháp cho người dân, việc chứng thực văn bản được thực hiện một cách nhanh chóng.

Thay vì mất ít nhất nửa ngày cho đến một ngày như trước đây, người dân chỉ phải chờ tối đa 15 đến 20 phút.

Cùng ngày, UBND phường Trần Hưng Đạo tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 97. Một trong những nội dung quan trọng được người dân quan tâm là vai trò của từng vị trí lãnh đạo. Bao gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND phường, trưởng công an phường, trưởng ban chỉ huy quân sự phường. Việc này tạo điều kiện cho người dân nắm bắt được các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức của phường.

UBND thành phố Hà Nội đánh giá, mô hình chính quyền đô thị là bước đi đột phá trong xây dựng, đổi mới chính quyền đô thị thành phố. Mô hình này giải quyết được các vấn đề lớn của đô thị đặc biệt, phát huy tốt nhất vai trò, vị trí, trách nhiệm cũng như sứ mệnh của Hà Nội đối với Vùng Thủ đô và cả nước.

Thực hiện: Như Nguyên 

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.