Video Tin trong nước

Mơ màng vẻ đẹp thác Nàng Tiên

Giữa một vùng núi rừng hoang sơ của xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, thác Nàng Tiên mơ màng buông nhẹ từ trên đỉnh núi.
19:42 - 04/12/2021

Mềm mại và tươi mát, thác Nàng Tiên không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, mà còn giúp cải thiện đời sống cho bà con ở khu vực xã Chiềng Khoa khi trở thành một điểm du lịch ngày càng được ưa chuộng.

Từ trung tâm hành chính huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, di chuyển khoảng 10km về phía xã Chiềng Khoa, du khách sẽ được ngắm nhìn thác Nàng Tiên thơ mộng. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, thác Nàng Tiên gây ấn tượng mạnh với du khách gần xa bởi làn nước xanh như ngọc. Thác chia 3 tầng, độ cao từ dưới chân thác lên đến tầng thứ 3 ước tính khoảng 150m, đường đi là những bậc đá cheo leo men theo sườn núi. Ở mỗi tầng thác du khách đều có thể đắm mình trong làn nước xanh mát ấy. 

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để đi thăm thác Nàng Tiên là từ tháng 4 đến tháng 6, khi ấy tiết trời ấm áp thích hợp để du khách hòa mình vào làn nước mát lạnh và ngắm nhìn dòng thác giữa núi rừng Tây Bắc như suối tóc buông dài của một nàng tiên nữ.

Là một thắng cảnh đẹp của huyện Vân Hồ thế nhưng thác Nàng Tiên mới chỉ được biết đến trong thời gian gần đây. Đầu năm 2021 Hợp tác xã Nông nghiệp – Dịch vụ - Du lịch Chiềng Khoa được thành lập bởi chính những người con của mảnh đất này với mong muốn đưa vẻ đẹp của thác Nàng Tiên đến được với nhiều du khách, đồng thời quảng bá nền văn hóa độc đáo đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Thái Trắng nơi đây. Hợp tác xã tuy còn non trẻ với những khó khăn chồng chất nhưng bước đầu đã gặt hái được nhiều thành công.

Với vẻ đẹp hoang sơ, vừa hùng vĩ lại vẫn mơ màng, hi vọng rằng trong thời gian tới thác Nàng Tiên sẽ phát huy và giữ vững được những lợi thế của mình để trở thành một điểm du lịch nổi bật của huyện Vân Hồ, góp phần đưa ngành du lịch của địa phương phát triển mạnh mẽ hơn.

Nguyên Hạnh – Lê Liên – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.