Video Tin trong nước

Mộc Châu (Sơn La): Cần sớm thi công dự án xử lý chống ngập úng trên quốc lộ 6

Nhiều tháng nay, người dân sinh sống dọc 2 bên đường QL 6, đoạn qua tiểu khu Bó Bun, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La luôn phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông do cống thoát nước bị bùn đất bịt kín.
21:55 - 06/03/2024

Tại Km184+500 đến Km184+800 Quốc lộ 6 đoạn qua ngã tư Bó Bun, việc cống không còn khả năng thoát nước trong thời gian dài, vào những ngày mưa lớn đã khiến đoạn đường này ngập sâu, kết cấu mặt đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mùa mưa thì ngập úng còn mùa nắng thì bốc mùi hôi thối nồng nặc, người dân cũng như chính quyền đã nhiều lần kiến nghị các biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, vẫn chưa  có phương án giải quyết triệt để.

Do nắp cống nhiều đoạn đã bị vỡ tạo thành những lỗ thủng lớn nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra. Rất may, không có vụ tai nạn nào gây ảnh hưởng đến tính mạng của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, mùi hôi thối từ miệng cống bốc lên khiến cho việc kinh doanh của các hộ dân dọc tuyến đường ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Văn phòng quản lý đường bộ I.1 (Cục đường bộ Việt Nam) đoạn tuyến Quốc lộ 6 lý trình từ Km184+520 đến Km184+750 đoạn qua tiểu khu Bó Bun, thường xuyên bị ngập úng mỗi khi mưa to do cống tròn thoát nước mất tác dụng. Do không có chỗ thoát nước, nên nước thải, nước mưa thường xuyên ngập trong cống, rãnh dọc dẫn đến mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Được biết, Cục đường bộ Việt Nam đã có Quyết định đầu tư dự án trong đó có hạng mục đấu nối hệ thống thoát nước rãnh dọc trên Quốc lộ 6. Tuy nhiên, trước tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông người dân rất mong các cấp có thẩm quyền sớm triển khai dự án. Việc sớm triển khai thực hiện thi công dự án  không chỉ giải quyết được tình trạng ngập úng mỗi khi mùa mưa bão xảy ra, mà còn đảm bảo ATGT và tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Thực hiện: Mùi Sơn – Hà Tiến