Video Bản tin Sức khỏe 24H

Mối nguy hiểm từ bệnh trầm cảm “cộng đồng”

Trầm cảm là một trong những rối loạn về sức khỏe tâm thần có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Hiện nay, căn bệnh này đang dần phổ biến trong xã hội hiện đại, với bất kỳ ai ở bất kỳ độ tuổi nào.

07:09 - 16/12/2023

Mối nguy hiểm từ bệnh trầm cảm “cộng đồng”

Tại Việt Nam, 14,9% dân số (khoảng 15 triệu người) bị mắc các rối loạn về tâm thần. Trong đó, tỷ lệ bị trầm cảm, lo âu chiếm tới 5,4% dân số. Tuy là căn bệnh nhiều người mắc phải nhưng đa phần đều không tìm được đúng căn nguyên và điều trị tận gốc một cách hiệu quả, gây ra những hậu quả đau lòng.

Không hề hiếm gặp những người mắc rối loạn trầm cảm trong cộng đồng ở thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa, khi mà nhịp sống ngày càng gấp gáp, con người xa cách nhau và áp lực cuộc sống ngày càng tăng lên.

Đối với rối loạn trầm cảm nếu chỉ dùng thuốc thì không những khó có thể chữa trị được tận gốc của bệnh mà còn có thể gây ra những ức chế về thần kinh cho bệnh nhân.

Để phòng tránh bệnh trầm cảm, mỗi người cần phải có lối sống lành mạnh và suy nghĩ tích cực, không làm việc quá sức, luyện tập thể dục thể thao hằng ngày. Trong cuộc sống nên loại bỏ những mối quan tâm không cần thiết với bản thân, tạo thêm niềm vui mỗi ngày từ những việc xung quanh mình. Đồng thời, cần trang bị những kiến thức cơ bản về trầm cảm để có thể chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như người thân trong gia đình được tốt hơn./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Trọng Đại.