Video Tin trong nước

Mối quan hệ thầy và trò trong môi trường giáo dục hiện đại

Ngày nay, sự phát triển của xã hội đã kéo theo những thay đổi trong văn hóa ứng xử và các mối quan hệ trong cuộc sống nói chung và trường học nói riêng, câu chuyện “tôn sư trọng đạo” trong môi trường giáo dục hiện đại ngày càng được quan tâm nhiều hơn.
20:23 - 20/11/2022

Những câu chuyện về qui tắc ứng xử trong văn hóa học đường đang là chủ đề được quan tâm và bàn luận nhiều thời gian vừa qua. Không chỉ đơn thuần là thứ bậc giữa người truyền thụ và tiếp nhận, ngày nay, trong một thế giới mà công nghệ len lỏi đến với từng cá nhân, sự tương tác trở nên quan trọng, mối quan hệ giữa thầy và trò ngày càng có sự thay đổi, thầy cô không chỉ là người truyền đạt mà đôi khi cũng là người tiếp nhận thông tin, kỹ năng mới, những góc nhìn và quan điểm mới từ học sinh.

Trong môi trường giáo dục hiện đại, thầy cô còn là những người bạn, những chuyên gia tâm lý, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với các em những vấn đề tâm lý, tình cảm, đưa ra những lời khuyên và định hướng đúng cho học sinh.

Thái độ tôn trọng trong văn hóa ứng xử thầy và trò cũng cần đến từ cả hai phía. Thái độ đúng mực và kính trọng là bắt buộc đối với mỗi học trò, ngược lại thầy cô cũng cần có sự tôn trọng đối với các em, để các em luôn cảm thấy được quan tâm và thấu hiểu.

Sự phát triển xã hội hiện đại đòi hỏi những mối quan hệ trong môi trường giáo dục, mà điển hình nhất là quan hệ thầy trò cần phải được nhìn nhận một cách mới hơn, phù hợp hơn thực tiễn, vừa đảm bảo hiệu quả giáo dục vừa giữ gìn được truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.