Video Tin trong nước

Món ăn dân dã - Điểm lôi cuốn du khách khi đến Hòa Bình

Với nguồn nguyên liệu phong phú và bằng cách chế biến độc đáo sáng tạo, người dân Hòa Bình đã tạo nên những món ăn đặc trưng mang đậm phong vị địa phương lôi cuốn du khách khi đặt chân đến nơi đây.
20:52 - 06/02/2021

Từ lâu nay, các món ăn chế biến từ cá đã trở nên quen thuộc với mỗi du khách khi đến với Hòa Bình. Nguyên liệu đơn giản, nhưng qua bàn tay khéo léo, tinh tế của những người phụ nữ nơi đây, cùng với các loại gia vị độc đáo của địa phương đã khiến các món ăn trở nên hấp dẫn, lôi cuốn.

Cá nướng, tôm nướng của vùng lòng hồ Hòa Bình mang những đặc tính riêng biệt, không cầu kỳ, rất bình dị, đơn giản. Thưởng thức những món ấy, du khách không chỉ thấy được vị đặc biệt của cách chế biến mà còn có thể hiểu, khám phá thêm nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán trong sinh hoạt và tinh thần của người dân địa phương.

Người dân sống quanh vùng lòng hồ với tình yêu lao động đã tạo nên những nét ẩm thực đặc sắc riêng chứa đựng hồn cốt của bà con nơi đây. Trong tương lai, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa giàu bản sắc, những bản làng của người dân quanh vùng lòng hồ sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền núi Hòa Bình.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.