Video Tin trong nước

Món ăn Hà Nội tham gia “Lễ hội Tết Việt 2021”

Ngày 21/1 tại TPHCM sẽ khai mạc “Lễ hội Tết Việt”. Đây là năm thứ 2 Hiệp Hội Văn hóa Âm thực Việt Nam tổ chức ngày hội 3 miền đón Tết. Đặc sản cốm làng Vòng, nem Hà Nội sẽ là những món ăn chủ đạo tham gia trưng bày Tết của người Hà Nội.
20:44 - 12/01/2021

Cốm xào tưởng chế biến đơn giản nhưng nếu không nắm giữ được kỹ thuật thì cốm sẽ cứng và không dẻo, khó ăn. Bà Lê Thị Xuân ngoài 60 tuổi đã có bí kíp rất đặc biệt chuẩn bị cho việc ra mắt món ăn này tại Lễ hội Tết Việt tại TPHCM.

Khởi nguồn chỉ có món cốm mộc, sau này người dân làng vòng, phường Dịch Vọng, TPHN đã chế biến tới 5 món cốm, xôi cốm, cốm xào, chả cốm, bánh cốm, chè cốm…. Chị Nguyễn Năm chuyên gia ẩm thực đã vận động những người nông dân thuần chất như bà  Xuân và một số hộ gia đình làm cốm ở Làng Vòng tham gia chế biến 5 món cốm tại lễ hội Tết Việt. Đưa người nông dân vượt khỏi lũy tre làng chính là giúp người dân đưa thương hiệu cốm Làng Vòng tới các vùng miền khác trên cả nước.

Nghệ nhân ẩm thực dân gian ánh Tuyết đã chọn món nem, món đặt trưng trong mâm cỗ ngày Tết cổ truyền của Hà Nội tham gia Lễ hội Tết Việt. Điểm đặc biệt những chiếc nem này sẽ cực kỳ bé và chỉ đủ một lần ăn. Đây thể hiện sự tinh tế của người Hà Nội xưa.

Lễ hội Tết Việt năm nay sẽ tập hợp các món ăn đặc trưng 3 miền, Bắc, Trung, Nam và với 4 phần quan trọng  xem tết, ăn tết, chơi tết và chợ tết. Lễ hội sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 21 đến ngày 24/1/2021 tại TPHCM.

Thực hiện: Mai Lan, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.