Video Tin trong nước

Món quà ý nghĩa đối với người làm báo phát thanh

Luôn tìm kiếm, sáng tạo để cho ra đời những chương trình lôi cuốn, có sức ảnh hưởng đối với đời sống xã hội, đó là những nhà báo phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam. Rất nhiều giải thưởng đã được trao cho họ. Nhưng có lẽ giải thưởng lớn nhất đối với họ chính là tình yêu của thính giả.
16:43 - 21/06/2021

Đó là những chia sẻ đầy xúc động và nhiệt huyết của những nhà báo làm phát thanh của Đài TNVN khi được hỏi về quá trình sản xuất những tác phẩm được đánh giá rất cao tại Giải Báo chí Quốc gia năm nay: “Bác Hồ của chúng ta” - chương trình phát thanh đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2020) do nhóm tác giả Thu Hòa - Ban Thời sự (VOV1), Minh Hạnh (Thường trú VOV tại TP.HCM) và Quang Dũng (Thường trú VOV tại Pháp) thực hiện; và loạt bài “Cuộc tranh luận Công hàm tại LHQ về Biển Đông, Chiến lược Tứ Sa và những tính toán nguy hiểm của Trung Quốc” là 1 kế hoạch tuyên truyền kéo dài suốt 9 tháng của năm 2020, do Ban Thời sự (VOV1), Thường trú VOV tại Australia và Thường trú VOV tại Ấn Độ cùng triển khai thực hiện. 

Họ đã không quản khó khăn, nguy hiểm về dịch bệnh, về khoảng cách địa lý, tìm tòi, sáng tạo, luôn đau đáu với nghề, với mong muốn đưa đến cho khán thính giả những chương trình hấp dẫn nhất, giá trị nhất.

Là cơ quan báo chí hàng đầu cả nước, các nhà báo của Đài TNVN luôn sản xuất những tuyến bài được đánh giá cao về chất lượng và tính sáng tạo, để lại ấn tượng sâu sắc với khán thính giả và có sức tầm ảnh hưởng đối với đời sống xã hội.

Có lẽ với những người làm báo phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, sự sáng tạo, sức bền bỉ sẽ luôn là không giới hạn. Bởi không có được những lợi thế minh họa bằng hình ảnh, chỉ bằng giọng nói, âm thanh, nhưng họ vẫn mang lại cho khán thính giả những dòng thông tin, mạch cảm xúc sống động và lôi cuốn. Đó chính là lý do báo phát thanh vẫn luôn nhận được tình yêu, sự tín nhiệm của khán thính giả ở cả trong và ngoài nước giữa biển thông tin 4.0 đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Thực hiện: Vũ Đào - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.