Video Tin trong nước

Mong 1 cái tết “ấm” hơn

Năm mới đang đến gần, hàng vạn người lao động trên cả nước hẳn đang rất mong chờ thưởng Tết đến tay. Dù mức thưởng là bao nhiêu, họ cũng sẽ rất ấm lòng, bởi đó chính là sự ghi nhận và tin tưởng của DN đối với những nỗ lực, cống hiến của họ.
11:13 - 11/01/2024

Mong 1 cái tết “ấm” hơn  

Theo thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động  Việt Nam, đến thời điểm này đã có hơn 30 địa phương công bố mức thưởng Tết cho người lao động. Trong đó, mức thưởng Tết cao nhất lên tới 5,6 tỷ đồng. 

Kỳ vọng thưởng Tết năm nay cao hơn năm trước, mong 1 cái Tết “ấm” hơn trong bối cảnh khó khăn kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên thực tế, không phải địa phương nào, doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó. Thưởng Tết năm nay, sự chênh lệch giữa mức thưởng cao nhất với thấp nhất là khá lớn. Nhiều địa phương có mức thưởng trung bình thấp hơn năm trước, đơn cử như Hà Nội giảm tới 1 nửa so với năm 2023. Lương không tăng, thưởng lại giảm, nhiều địa phương đến thời điểm này vẫn chưa công bố mức thưởng Tết. Nhưng, dù cao hay thấp, người lao động vẫn rất hồi hộp mong chờ thưởng Tết đến tay, bởi đó là sự ghi nhận của doanh nghiệp đối với họ trong suốt 1 năm dài nỗ lực; đó cũng là sự chia sẻ đầy ý nghĩa của doanh nghiệp đối vời đời sống người lao động, nhất là trong bối cảnh khó khăn kéo dài như hiện nay./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn