Video Tin trong nước

Monsoon Music Festival 2019: Bắc nhịp cầu mang văn hóa Ireland tới Việt Nam

Monsoon Music Festival 2019 lần đầu tiên đánh dấu sự góp mặt của ban nhạc đình đám Ireland: Kodaline. Việc Kodaline xuất hiện tại sự kiện âm nhạc Monsoon thường niên đã góp phần bắc nhịp cầu văn hóa giữa Ireland và Việt Nam.
22:38 - 02/11/2019

“Save the best for last” (Món ngon để sau cùng) không phải là điều ngoại lệ với Monsoon Music Festival 2019. Ban nhạc alternative rock đến từ Dublin, Ireland được Ban tổ chức gửi gắm sứ mệnh ấy.

Kodaline là ban nhạc alternative rock đến từ Dublin, Ireland, gồm 4 thành viên: Steve Garrigan (hát chính), Mark Prendergast (guitar chính), Vincent May (tay trống) và Jason Boland (guitar bass). Được thành lập vào năm 2005 với tên gọi 21 Demands, đến năm 2012, ban nhạc chính thức đổi tên thành Kodaline. Có điểm nhấn là phần đệm guitar cao vút và phối khí có thể đi thẳng vào phòng thu radio, âm nhạc của Kodaline đã từng được so sánh với U2, Keane, Coldplay hay Oasis.

Dù trời mưa rét, hàng trăm khán giả vẫn đội mưa reo hò, cổ vũ phần trình diễn đầy sôi động của Kodaline, ban nhạc được cho là rất thành công trong việc truyền tải câu chuyện trong những ca khúc. 

Không chỉ góp mặt trong vai trò nghệ sĩ biểu diễn tại Monsoon Music Festival 2019, ban nhạc Kodaline còn được kỳ vọng như những sứ giả góp phần quảng bá văn hóa, âm nhạc Ireland đến Việt Nam.

Nhiều khán giả Ireland cũng có mặt tại Hoàng thành Thăng Long vào đêm diễn mở màn Monsoon của Kodaline bày tỏ niềm tự hào khi ban nhạc của đất nước họ góp mặt tại một trong những lễ hội âm nhạc quy mô nhất Việt Nam và tin tưởng vào sự tăng cường quan hệ giữa hai đất nước trong tương lai.

Âm nhạc thực sự là không biên giới. Không khí sôi động, đầy cảm hứng của Monsoon Music Festival 2019 đã nói lên điều đó. Và sẽ không quá lời khi nói rằng, ban nhạc Kodaline chính là điểm nhấn góp phần bắc nhịp cầu đem văn hóa, âm nhạc Ireland đến gần hơn tới thế hệ trẻ Việt Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.