Video Sách và cuộc sống

Mozart

Cuốn sách đã tái hiện một Mozart rất trần thế với tính cách ngang ngược, sở thích tinh quái; một Mozart luôn bị giằng co giữa những “món nợ” với gia đình, một Mozart đã phải chiến đấu chật vật để thoát khỏi huyền thoại về một thần đồng mà theo đó tài năng là do trời ban.
19:24 - 28/05/2021

Cuốn sách cung cấp câu chuyện hấp dẫn, thậm chí ít được biết tới về cuộc đời Mozart bao gồm các sự kiện, các bước ngoặt từ khi ông sinh ra vào năm 1756 và thời thơ ấu ở Salzburg cho đến thập niên đặc biệt của những buổi biểu diễn nổi tiếng ở các thủ đô châu Âu, nơi ông được các gia đình hoàng gia và khán giả yêu mến, tôn vinh như một thiên tài kỳ lạ, từ những thăng trầm tài chính cho đến những nỗi sầu muộn ngày càng sâu sắc. Cuối cùng kết thúc với sự ra đi ở tuổi còn rất trẻ của ông năm 1791.

Là một cuốn sách sở hữu khối kiến thức âm nhạc đồ sộ, nhiều ngôn ngữ chuyên ngành, để có thể gửi gắm trọn vẹn nội dung cuốn sách tới độc giả, dịch giả Mai Đức Hạnh cùng cộng sự đã mất một năm để cùng nhau chuyển ngữ và nửa năm biên tập. Họ liên tục soát lỗi chéo để đảm bảo nội dung chính xác.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.