Video Tin trong nước

“Mưa đỏ” - Bộ phim chiến tranh có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội Nhân dân

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Điện ảnh QĐND thực hiện dự án phim truyện “Mưa đỏ” với sự tham gia của hơn 300 diễn viên tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.
18:12 - 02/07/2024

"MƯA ĐỎ - BỘ PHIM CHIẾN TRANH CÓ QUY MÔ LỚN NHẤT CỦA ĐIỆN ẢNH QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

“Mưa đỏ” là bộ phim chiến tranh có quy mô lớn nhất của Điện ảnh QĐND trong 10 năm trở lại đây; Cũng là dự án phim truyện điện ảnh đầu tiên được Điện ảnh QĐND đầu tư xây dựng, tái hiện bối cảnh trên phim trường tại tỉnh Quảng Trị với diện tích gần 50 ha; huy động sự tham gia, phối hợp của các quân binh chủng trong quân đội, cùng nhiều vũ khí, trang bị, đạo cụ, phương tiện phục vụ cho cảnh quay; số lượng nhân sự tham gia đoàn phim lên tới hàng ngàn người. 

Phim “Mưa đỏ” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chu Lai, đạo diễn là NSƯT Đặng Thái Huyền. Nội dung phim phản ánh cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị; cuộc đấu trí cam go của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trên bàn đàm phán tại Hội nghị Paris; tố cáo tội ác chiến tranh; ca ngợi khát vọng hòa bình, độc lập, thống nhất và tinh thần hòa giải, hòa hợp dân tộc của nhân dân Việt Nam. Bộ phim có thời lượng từ 110 đến 120 phút, dự kiến thời gian triển khai thực hiện và hoàn thành bộ phim từ tháng 4/2024 đến tháng 7/2025./.

Thực hiện: Minh Quyên – Lê Thanh