Video Tin quốc tế

Mùa đông bất thường tiếp tục gây bão tuyết tại bang California của Mỹ

Thời tiết bất thường cuối mùa đông đang gây ra hiện tượng bão tuyết tại bang California của Mỹ khiến hàng vạn hộ gia đình bị ảnh hưởng.
08:50 - 27/02/2023

Mỹ: Mùa đông bất thường tiếp tục gây bão tuyết

     Theo thông kê, 85.000 hộ gia đình và doanh nghiệp đã bị mất điện ở khu vực Los Angeles vào hôm qua (25/2), khi các cơn bão tiếp tục đổ bộ vào California, khiến tuyết dày hơn, đồng thời gây mưa và mưa đá ở các vùng đồng bằng.           

     Tuyết rơi dày khiến Xa lộ Liên tiểu bang 5, đường cao tốc lớn nhất dẫn phía bắc ra khỏi thành phố vẫn bị đóng cửa, trong khi một số điểm phía nam khác của đường cao tốc trong và xung quanh Los Angeles đã bị đóng cửa do ngập.                 

     Khu vực San Francisco ở Bắc California cũng đang trải qua nhiệt độ lạnh kỷ lục, trong khi Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia cảnh báo người dân ở Sacramento nên tránh đi lại từ Chủ nhật đến thứ Tư khi mưa và tuyết bắt đầu xuất hiện trở lại.             

     Đợt bão tiếp theo dự kiến sẽ đổ bộ vào hôm nay (26/2), sẽ mang theo gió giật lên đến 80 km/h ở Thung lũng Sacramento, và lên đến 110km/h ở vùng núi Sierra Nevada gần đó. Công viên quốc gia Yosemite đã đóng cửa đến thứ Tư do điều kiện mùa đông khắc nghiệt. 

      Trước đợt bão này, California cũng đã trải qua một mùa đông lạnh giá và mưa bất thường, gây ra lũ lụt trên diện rộng, trong khi khu vực này vốn hay bị hạn hán và cháy rừng kéo dài./.