Video Tin trong nước

Mua ô tô để quá hạn nộp lệ phí trước bạ có bị phạt?

Với mong muốn được hưởng lợi kép, bao gồm cả ưu đãi từ hãng lẫn chính sách của nhà nước, nhiều người đã mua xe từ bây giờ và chờ đến khi áp dụng chính sách mới (giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước) thì mang xe đi đăng ký và nộp lệ phí trước bạ.
15:41 - 12/06/2020

Sau khi Chính phủ chính thức thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020, thị trường bắt đầu sôi động trở lại. Nhiều khách hàng đã quyết định mua xe ngay để được hưởng ưu đãi khuyến mãi của hãng lẫn chính sách của nhà nước. 

Tuy nhiên trên thực tế, mong muốn được hưởng lợi kép của người dân vẫn chưa thành hiện thực. Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước còn cần thêm một thời gian nữa mới chính thức được áp dụng vào thực tiễn. Tín hiệu khả quan là Bộ Tài chính đã công bố dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Cũng vì lo ngại bị cắt giảm ưu đãi từ phía các đại lý nên nhiều khách hàng đã mua xe từ bây giờ và chờ đến khi áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chính thức có hiệu lực thì mới mang xe đi nộp lệ phí trước bạ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây chỉ là giải pháp tình thế và khách hàng sẽ bị phạt theo quy định của nhà nước nếu để quá hạn đăng ký sang tên xe.

Hơn lúc nào hết, người dân rất mong chờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước có hiệu lực để không phải chịu cảnh mua xe về “vứt xó” cả vài tháng trời mới đi đăng ký và phải chịu phạt vì nộp chậm thuế trước bạ.

Thực hiện: Hải Linh - Đức Thành - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.