Video Tin trong nước

Mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần chuyên quản tài - phúc - phú - quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Vào ngày vía Thần Tài mà mua vàng thì sẽ được may mắn, tài lộc cả năm.
14:58 - 19/02/2024

Năm nay, mặc dù kinh tế nói chung được đánh giá là khó khăn, nhưng trên phố vàng Trần Nhân Tông, vẫn có đông người đi mua vàng nhân ngày vía Thần Tài. Đa số khách hàng mua vàng với số lượng từ một đến vài chỉ, trong đó vật phẩm hình rồng được nhiều người lựa chọn. 

Một khách hàng trẻ cho biết, năm nào sau Tết cũng mang tiền mừng tuổi đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ được tài lộc, may mắn cả năm. Do đó, cứ tới ngày này, rất nhiều người, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán sẽ đi mua vàng, vừa để tích trữ trong nhà, vừa để cầu cho cả năm được rủng rỉnh về tiền bạc. Vàng được mua vào dịp này có rất nhiều loại cho khách hàng lựa chọn, có thể là nhẫn vàng, vàng trang sức, vàng chỉ, vàng miếng, đặc biệt là vàng hình các con vật biểu trưng cho năm mới...

Vàng được mua vào dịp này có rất nhiều loại, từ nhẫn vàng, vàng trang sức tới vàng chỉ, vàng miếng... 

Trong ngày vía Thần Tài, bên cạnh việc mua vàng lấy may, mà các hộ kinh doanh thường sắm sửa một mâm cỗ cúng trang trọng để cảm tạ vị Thần Tài đã giúp đỡ trong năm đã qua, và cầu xin Thần tài tiếp tục ban tài lộc, phù hộ độ trì, đồng hành cùng gia chủ để công việc làm ăn thuận lợi./.

Thực hiện: Như Nguyên – Anh Dũng