Video Tin trong nước

Mùa xuân đất nước từ những tác phẩm điêu khắc

36 tác phẩm điêu khắc của 29 tác giả thuộc nhiều thế hệ từ Mỹ thuật Đông Dương, Mỹ thuật Kháng chiến cho đến nay về chủ đề Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, đất nước đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
19:18 - 31/01/2021

Đất nước và mùa xuân là những nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều lĩnh vực nghệ thuật nói chung và nghệ sĩ nói riêng. Mùa xuân, mùa của vạn vật sinh sôi và mùa xuân đất nước từ khi có Đảng là mùa xuân của niềm tin và hy vọng trên khắp mọi miền đất nước.

Đến với triển lãm điêu khắc "Mùa xuân đất nước", người xem có thể cảm nhận được cái nhìn chân thực, sinh động về mùa xuân, về tình yêu cuộc sống và con người trên mọi miền đất nước thông qua 36 tác phẩm điêu khắc của 29 tác giả. Các thế hệ nhà điêu khắc Việt Nam đã tiếp nối truyền thống để làm nên một nền tảng điêu khắc hiện đại đa dạng về ngôn ngữ tạo hình.

Từ những tác phẩm được trưng bày, người xem cũng có thể thấy được sự chuyển biến khuynh hướng sáng tạo, cách biểu đạt đa dạng của khối - hình, sự phong phú về chất liệu tạo hình (đá, gỗ, thạch cao, gốm…). Đồng thời, các tác phẩm cũng thể hiện phong cách cá nhân khá rõ nét của các nhà điêu khắc, đặc biệt trong khía cạnh vừa kế thừa phong cách truyền thống, vừa có nét độc đáo, phát triển hiện đại. Từ đó, hệ thống các tác phẩm trưng bày đóng góp một cái nhìn khá tổng quan về diện mạo của điêu khắc Việt Nam hiện đại.

Triển lãm “Mùa xuân đất nước” là mạch nối của nhiều thế hệ nghệ sĩ điêu khắc. Các tác giả mong muốn tác phẩm của mình sẽ khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đất nước, với Đảng và với Bác Hồ.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.