Video Tin trong nước

“Mũi Hoài Vọng” – Cuốn sách được nhiều độc giả yêu thích

Cuốn sách “Mũi Hoài Vọng” của tác giả Akio Morisaw là một câu chuyện nhẹ nhàng, ấm áp. Cuốn sách bao gồm 6 câu chuyện ngắn, cùng có một điểm chung là các nhân vật đều trải qua những mất mát to lớn và những tổn thương nặng nề trong cuộc sống.
19:32 - 06/10/2021

6 nhân vật với 6 câu chuyện được đặt ra trong cuốn sách cũng chính là những vấn đề chúng ta có thể gặp trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Có người ôm mãi mối tình không thổ lộ được, có người trải qua chia cắt sinh tử, có kẻ lại lỡ bước vì nợ nần... Song, dù ai hay bất cứ hoàn cảnh nào thì bằng thứ vũ khí lợi hại của mình, bà Etsuko, chủ quán cà phê nơi đầu mũi đá cũng giúp họ dịu lại tâm trạng và tìm được những tia hy vọng mới cho cuộc đời của mình.

Không phải ngẫu nhiên mà quán cà phê nơi đầu mũi đá của bà Etsuko lại có sức mạnh đến thế. Cà phê, âm nhạc mặc dù rất quan trọng trong việc khơi gợi tính thiện, thúc đẩy sự hưng phấn cho con người song chính sự lắng nghe và thấu hiểu của bà chủ quán Etsuko mới là chất xúc tác thực sự giúp kết nối và chữa lành những trái tim bị tổn thương.

Dẫu mang tính chữa lành nhưng đan xen suốt cuốn sách vẫn là dư vị của niềm tiếc nuối và nỗi day dứt khó tả. Nỗi buồn cũng giống như niềm vui, đều chỉ là những “cung bậc cảm xúc”. Và biết đâu, như thông điệp mà tác giả đã gửi gắm trong cuốn sách, chính những nỗi buồn đó là “đất” để ta lớn lên, chạm vào những niềm vui của cuộc sống.

Thực hiện: Minh Quyên – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.