Video Tin trong nước

Muôn vẻ "Mặt lạ" trong tranh Nguyễn Xuân Tiệp

Nhắc đến một trong những họa sĩ tiêu biểu cho nghệ thuật tạo hình Việt Nam, không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Xuân Tiệp. Tranh của ông ngoài thủ pháp tạo hình điêu luyện, cách phối màu nhuần nhuyễn còn ẩn chứa những triết lý nhân sinh quan sâu sắc.
20:37 - 25/12/2020

Tại triển lãm cá nhân mới nhất với chủ đề “Mặt lạ”, họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp lại một lần nữa ghi dấu ấn trong giới mỹ thuật Việt Nam đương đại.

43 tác phẩm hội họa được trưng bày trong triển lãm “Mặt lạ” được họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp sáng tác trải dài suốt hành trình nghệ thuật kéo dài từ trước năm 1996 cho tới 2020. Những gương mặt lạ huyền bí, chủ đề xuyên suốt tranh của ông dường như không phải là một cuộc trưng bày tranh “chân dung” theo lối mô tả nhân vật, tổng thể những gương mặt được lộ diện là hành trình họa sĩ ghi nhận những dấu chỉ của định mệnh lên ba cõi: Trời, Đất và Người. 

Chính bởi vậy nên tranh của ông thường mang nhiều hàm nghĩa sâu sắc, vượt qua những khái cảm nghệ thuật thông thường.

Xuyên qua những lớp “Mặt lạ” trong tranh Nguyễn Xuân Tiệp là gì? Đó là điều mà họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp không bao giờ phơi bày ra mà để người xem tự cảm nhận. Dù kích thước to hay nhỏ, vẽ trên toan hay giấy dó, “Mặt lạ” của họa sĩ vẫn kích thích bộ não người xem, thậm chí tự ghi nhớ và suy ngẫm.

Với năng lượng dồi dào và tài năng tạo hình bậc thầy, họa sĩ Nguyễn Xuân Tiệp đã đem đến cho người yêu tranh của ông cơ hội được ngắm nhìn, suy ngẫm và tự tìm lời giải cho chính mình về vẻ đẹp lẫn sự lạ trong muôn mặt cuộc đời.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.