Video Tin trong nước

Mỹ: Bang Arizona tái bùng phát dịch bệnh Covid-19

Bang Arizona, Mỹ đang trở thành tâm điểm do đợt dịch mới bùng phát. Nhiều người dân đang phải vất vả vật lộn do diễn biến dịch bệnh nghiêm trọng, trong đó có gia đình anh Ricardo, một người dân ở Arizona. Cả gia đình anh đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2 bất chấp nỗ lực phòng bệnh.
20:01 - 30/06/2020

Ricardo Aguirre cho biết, gia đình anh đã cố gắng hết sức để không bị nhiễm Covid-19. Anh thậm chí còn nghỉ việc phục vụ ăn trưa trên xe lưu động theo lệnh đóng cửa của chính phủ hồi tháng 3. Nhưng những nỗ lực của gia đình anh đều trở thành vô nghĩa. Ricardo vẫn nhiễm virus và mất 5 thành viên gia đình, ngoài ra bố mẹ anh thì bị bệnh nặng, vợ và các con của anh đều bị nhiễm. 

Aguirre cho biết, chính quyền bang đã chưa có biện pháp triệt để để ngăn chặn dịch bệnh. 

Thống đốc bang Arizona hôm 30/6 mới ra lệnh đóng cửa các quán bar, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim, công viên nước sau khi có đợt dịch mới bùng phát. Ngoài ra lịch học của các trường học công cũng bị lùi lại tới giữa tháng 8 thay vì tháng 7 và đầu tháng 8 như thông báo trước đó. Chính quyền bang cũng cấm tập trung hơn 50 người. Hiện bang Arizona đã có hơn 70.000 ca nhiễm, riêng trong ngày 29/6 đã có 3.800 ca mắc Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.