Video Tin trong nước

Năm 2020, giá trị thương mại song phương Việt Nam - Canada đạt kỷ lục 7,11 tỷ USD nhờ CPTPP

Năm 2020, dù dịch Covid-19 bùng phát, giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam và Canada vẫn đạt mức kỷ lục là 7,11 tỷ USD, tăng 12% so với năm trước và tăng 37% sau 2 năm Hiệp định CPTPP có hiệu lực.
20:09 - 23/03/2021

Đây là thông tin nổi bật được đưa ra tại hội thảo “Quan hệ thương mại Việt Nam – Canada: Đánh giá 2 năm thực hiện CPTPP và hướng tới tương lai bền vững hậu Covid-19” diễn ra sáng ngày 23/3 tại Hà Nội.

Hội thảo “Quan hệ thương mại Việt Nam – Canada: Đánh giá 2 năm thực hiện CPTPP và hướng tới tương lai bền vững hậu Covid-19” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Canada tổ chức đã mang lại bức tranh thương mại đầy lạc quan và tiếp tục hứa hẹn nhiều triển vọng giữa Việt Nam và Canada sau 2 năm thực thi Hiệp định CPTPP.

Năm 2020, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉ lệ tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam và Canada tuy chậm lại, nhưng vẫn cao gần gấp đôi so với trung bình tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam. Cụ thể, giá trị thương mại song phương giữa hai bên năm 2020 vẫn đạt mức kỷ lục là 7,11 tỷ USD.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, cuốn cẩm nang về CPTPP do VCCI biên soạn với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Canada được giới thiệu nhằm cung cấp những thông tin chính về kết quả và lợi ích quan trọng của Hiệp định CPTPP và đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp các doanh nghiệp tận dụng Hiệp định để mở rộng thương mại và đầu tư.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.