Video Tin trong nước

Năm 2021 đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp phát triển công nghệ

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh trong 2 năm vừa qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
20:53 - 09/01/2022

Nhưng cũng chính trong 2 năm vừa qua đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ với việc cho ra đời nhiều ứng dụng công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số, góp phần giúp doanh nghiệp, người dân khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và tăng trưởng ngay trong thời kỳ dịch bệnh căng thẳng nhất.

Chỉ với một chiếc điện thoại có cài đặt nền tảng số hỗ trợ đào tạo kinh doanh, thiết lập hệ thống quản lý, khai thác thị trường, khách hàng khổng lồ trên nền tảng số… như thế này, 2 năm qua đã có hàng nghìn doanh nghiệp phát triển được hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động mất việc làm có thêm thu nhập ngay trong những thời điểm dịch Covid-19 lây lan rộng.

Với hướng đi bắt nhịp xu thế chung của thế giới, năm 2021, KTS Việt Nam đã có 1 năm phát triển với mức tăng trưởng vượt kế hoạch và vào top các công ty hàng đầu phát triển nền tảng công nghệ “Make in Viet Nam”. Đặc biệt, chuyển giao và hỗ trợ hơn 5.000 doanh nghiệp có bộ công cụ số để vận hành và chuyển đổi số thành công.

Việc tham gia tích cực của các doanh nghiệp công nghệ vào các hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số xã hội, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ số và chuyển đổi số… mà Chính phủ đang triển khai, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp công nghệ do chính người Việt Nam sáng lập, với các sản phẩm công nghệ  make in Việt Nam, hứa hẹn thành công không xa trong nỗ lực chuyển đổi số để phát triển xã hội số, chính phủ số.

Vũ Đào – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.