Video Tin trong nước

Năm 2023, Kiểm toán Nhà nước đã chuyển 7 vụ việc sang cơ quan điều tra

Tại buổi Họp báo Công bố công khai báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2023 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước chiều 02/7, đại diện KTNN cho biết, năm 2023 KTNN đã chuyển 7 vụ việc sang cơ quan điểu tra.
13:13 - 03/07/2024

NĂM 2023, KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC ĐÃ CHUYỂN 7 VỤ VIỆC SANG CƠ QUAN ĐIỀU TRA

Theo Báo cáo do Kiểm toán Nhà nước công bố, kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2022 đạt được những kết quả tích cực, góp phần tăng thu, giảm chi đáng kể cho ngân sách nhà nước; nhiều chính sách pháp luật, cơ chế chưa phù hợp qua kiến nghị của KTNN đã được sửa đổi, bổ sung, hoặc hủy bỏ. 

Đáng chú ý, năm 2022, thực hiện kiểm toán việc sử dụng tài nguyên khoáng sản của TP. Hải Phòng, KTNN đã phát hiện dấu hiệu tội phạm, theo đúng trình tự, Kiểm toán Nhà nước đã chuyển 7 vụ việc sang cơ quan điều tra. Tất cả các sai sót đều dược KTNN kiến nghị phù hợp, chặt chẽ, đầy đủ. Đến nay, đã có 2 vụ việc được cơ quan công an TP. Hài Phòng ra quyết định khởi tố.

Kiểm toán Nhà nước cũng khẳng định, các phiên giải trình của KTNN đã mang lại kết quả tích cực, đặc biệt nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và các địa phương trong việc thực hiện các kiến nghị, kết luận của KTNN. Những kết quả này góp phần quan trọng cho công tác phòng chống tham nhũng, kịp thời giúp các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp phát hiện sai sót, bất cập để có phương án khắc phục.

 Nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán, KTNN cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, cơ quan trung ương, địa phương, đơn vị kiểm toán thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận, kiến nghị kiểm toán; đồng thời đề nghị Quốc hội ban hành nghị quyết chỉ đạo các đơn vị thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận, kiến nghị của KTNN./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn