Video Tin trong nước

Nam Đàn phát huy giá trị các di tích để thúc đẩy du lịch phát triển

Huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An được biết đến là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng bên cạnh đó, mảnh đất này còn có một hệ thống di tích lịch sử phong phú, đa dạng về loại hình, độc đáo về kiến trúc.
22:01 - 09/12/2020

Theo thống kê, huyện Nam Đàn hiện có 150 di tích, danh thắng trong đó có 24 di tích cấp quốc gia, 12 di tích cấp tỉnh. Mỗi di tích danh thắng đều gắn liền với tên tuổi của các bậc tiền bối đã có những cống hiến lớn lao trong lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc. Đến đây, du khách không những được tìm hiểu về văn hóa lịch sử của vùng đất này, mà còn được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Tiềm năng về du lịch văn hóa, lịch sử của Nam Đàn là rất lớn, nhưng theo các chuyên gia, các tiềm năng này vẫn chưa được tận dụng tốt. Chính vì vậy, nguồn khách du lịch đến với Nam Đàn chưa đa dạng, tỷ lệ khách lưu trú còn ít.

Cùng với đó, huyện Nam Đàn cũng đang đẩy mạnh công tác xây dựng hạ tầng, đặc biệt là đầu tư mở rộng các tuyến đường để kết nối các điểm du lịch trên địa bàn huyện, đồng thời, xây dựng thêm các khu ẩm thực để phục vụ du khách.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.