Video Tin trong nước

Nam Định chăm lo tết cho chuyên gia nước ngoài

Cùng với 700.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, nước ta cũng có hàng trăm ngàn lao động chuyên gia nước nước ngoài đến Việt Nam làm việc. Nhiều hoạt động chăm lo cho người nước ngoài ở lại Việt Nam ăn Tết đã khiến họ cảm thấy ấm áp.
16:19 - 30/01/2024

Đây là Tết năm thứ 5 của chuyên gia ngành dệt nhuộm đến từ Ấn Độ tại KCN Bảo Minh, tỉnh Nam Định. Được tận tay gói từng chiếc bánh chưng với sự hướng dẫn của bạn bè người Việt, ông cảm thấy Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình.

gia. Giờ nếu cho tôi tự gói lại tôi vẫn chắc không làm được đâu, nhưng mà cũng rất vui. Cảm ơn các bạn Việt Nam rất nhiều.

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, KCN Bảo Minh đã thu hút được 15.000 lao động, trong đó có 250 chuyên gia, lao động nước ngoài. Và những dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, họ cảm thấy như là Tết ở quê nhà. Bởi vì năm nào cũng được tham gia cùng lao động Việt trong việc chuẩn bị Tết, cùng nhau đón Tết. Ngoài ra, mỗi năm khu công nghiệp đều dành 500 triệu đồng và hàng ngàn suất quà cho cả người lao động  Việt Nam, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và người nước ngoài ở lại Việt Nam đón Tết.

Những cây bắp cải được canh tác, thu hái từ chính bạn bè người Việt.

Những cái bánh chưng không quá vuông vắn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp,thân tình của người lao động Việt Nam tại khu công nghiệp Bảo Minh đối với bạn bè thế giới tới Việt Nam làm việc.Với cả người cho và người nhận, cái Tết không còn là của riêng người Việt Nam.

Thực hiện: Mai Lan – Lê Thanh